วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Health Food




           Health  Food  Today                         

    5 สุดยอดอาหารที่ควรทานในทุกวัน                                                                                                                    

     ไม่ว่าใคร ๆ ก็ล้วนแล้วอยากจะมีสุขภาพที่ดีไม่ต่างกัน ดังนั้น การดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จึงเป็นวิธีง่าย ๆ ที่หลาย ๆ คนเลือกใช้ และที่สำคัญ มันให้ผลลัพธ์ที่ดีซะด้วยสิ  โดยเฉพาะเรื่องการรับประทานอาหารที่ทำให้สุขภาพดีจากภายใน ยิ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำให้ได้ทุกวันเลยล่ะ 

              อ๊ะ ๆ แต่รู้มั้ยคะว่า นอกจากการรับประทานอาหารครบ 5 หมู่แล้ว หากคุณได้รับประทาน "สุดยอดอาหาร" ในทุก ๆ วันแล้ว ยิ่งทำให้คุณมีสุขภาพดีมากขึ้นไปอีก เอ? ว่าแต่สุดยอดอาหารที่ว่านี้ คืออะไร อิอิ.. ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ


         
       
      1.ขิง   
    ช่วงนี้ฝนตกเป็นหวัดกันเยอะ แนะนำสมุนไพร...ขิง

ขิง สมุนไพรยอดนิยมนอกจากจะปรุงอาหารได้สารพัดและช่วยให้อาหารมีกลิ่นหอมแล้วยังช่วยลดอาการหวัดและแก้ไอ แค่นำไปต้มแล้วค่อยๆจิบน้ำ ก็จะช่วยให้ชุ่มคอหายใจโล่งขึ้นและอาการหวัดก็จะ
หายไปอย่างปลิดทิ้งเลยจ้า...







         2. ไข่ไก่    


            ไข่ไก่เป็นสุดยอดอาหารที่หาง่ายมาก ๆ แถมยังราคาถูกอีกแน่ะ คุณ ๆ รู้ไหมว่า ไข่ไก่นั้นเป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง ที่ทำให้คุณได้พลังงานแต่ไม่อ้วน แถมมีประโยชน์ในการบำรุงสายตา อ้อ แถมยังมีลูทีนที่จะป้องกันผิวคุณจากการทำลายของแสงแดดอีกด้วย


             3. กีวี  

            กีวีนี้นะคะมีคุณประโยชน์มากมายทั้งช่วยป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม และโรคมะเร็งด้วย แต่ที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวๆนั้นกีวียังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยเพราะในกีวีมีไฟเบอร์สูง กินแล้วอิ่มท้อง ทำให้ทานอาหารมื้อหลักได้น้อยลง แบบนี้หาซื้อกีวีมาติดตู้เย็นไว้ เวลาหิวหยิบมาทานเป็นอาหารว่างแทนขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ หุ่นสวย ๆ ก็ได้ไม่จากเราไปไหนไงคะ

                4. ส้ม  

                  เป็นแหล่งวิตามิน C คุณภาพ ที่มีประโยชน์ต่อการสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาว และช่วยสร้างภูมิต้านทานโรค รวมทั้งยังมีไฟเบอร์สูง เป็นแหล่งของแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ ที่จะช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลาย และเสริมสร้างคอลลาเจนในผิว เรียกว่าคุณประโยชน์ครบครันเลยทีเดียว

            

             5. สตอเบอรี่  

      คุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มการผลิตฮอร์โมนอะดิโปเนกติน (Adiponectin) และฮอร์โมนเลปติน (Leptin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญ จัดการไขมันสะสมในร่างกายได้อยู่หมัด จึงทำให้สตรอว์เบอร์รีเป็นผลไม้ตัวแม่เรื่องการลดน้ำหนักที่ไม่ควรพลาด

      นอกจากนี้ สตรอว์เบอร์รียังมีสารต่อต้านอาการอักเสบ สามารถช่วยซ่อมแซมรักษาเนื้อเยื่อที่สึกหรอ และอักเสบในร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ป้องกันโรคหวัดได้อีกด้วย


    วันนี้เราก็มีวิธีลดน้ำหนักง่ายๆๆมาฝากสาวๆๆกันจ้า         



    ไม่ว่าจะมีวิธีการลดน้ำหนักมากมายที่ได้ผลแต่สิ่งหนึ่งที่ห้ามเลยนะจ๊ะสาวๆคือการรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์และหมั่นออกกำลังกายแค่นี้ก็จะได้สุขภาพที่ดีและหุ่นสวยแล้วจ้า..



    ข้อมูล

    http://www.student.chula.ac.th




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น