วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Exercise



การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี                             


                การที่เราจะสุขภาพดีนั้นต้องขึ้นอยู่กับอาหารที่ดีมีประโยชน์ครบ 5 หมู่แล้วสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยการออกกำลังกายนั้นมีประโยชน์มากสำหรับทุกเพศทุกวัยและการออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยทำให้หัวใจของคุณแข็งแรง ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆน้อยลง เพิ่มความแข็งแรง และยังสามารถช่วยลดความอ้วนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวและเราควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 3-5 วันต่อสัปดาห์ด้วยนะคะ....







        ผลจากการวิจัยยืนยันว่า การออกกำลังกาย ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ และออกกำลังกายมากน้อยแค่ไหน ก็ไ้ด้ประโยชน์ และโดยทั่วไปแล้ว ยิ่งออกกำลังกายมากยิ่งได้ประโยชน์มากขึ้น การออกกำลังกายยังเป็นส่วนทีสำคัญในโปรแกรมการลดน้ำหนัก โดยจะทำให้ไขมันลดลง โดยที่มวลของกล้ามเนื้อยังคงเดิมอยู่ซึ่งมีความสำคัญมา นอกจากนั้น การออกกำลังกายยังสามารถช่วยป้องกันโรคและเกิดผลดีีต่อร่างกายอีกหลายด้านด้วยนะคะ

       

โดยการออกกำลังกายมีหลายวิธีนะคะทั้งการเล่นโยคะ หรือแม้แต่การออกกำลังการที่กำลังฮิตกันอยู่ในขณะนี้ ก็คือ การออกกำลังกายที่เรียกว่า T25  


         T25   




                 

         ใครที่กำลังสนใจอยากลดน้ำหนักหรือฟิตเฟิร์มสุขภาพให้แข็งแรง เชปบ๊ะและมีกล้ามเนื้อพอให้ดูเป็นสาวเฮลธ์ตี้ อาจจะเคยได้เห็นผ่านตามาบ้างว่า ตอนนี้การออกกำลังแบบ T25 นั้นฮอตฮิตกันอยู่ในขณะนี้เหมาะกับผู้ที่รักสุขภาพเป็นที่สุดค่ะ 

เป็นการออกกำลังกายที่เป็นแนวของการเต้นสนุกและยังหุ่นเฟิร์นอีกด้วยมาฝากกันจ้า...


 




       Yoca   







                    การฝึกโยคะเป็นการดูแลสุขภาพอีกรูปแบบหนึ่งที่คนให้ความสนใจและฝึกปฏิบัติกันมาก เพราะนอกจากจะเป็นผลดีต่อร่างกายและจิตใจแล้ว ยังมีผลต่อระบบต่อมไร้ท่อ และอวัยวะต่าง ๆ ที่อยู่ภายในร่างกายอีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยให้ข้อต่อต่าง ๆ ทั่วร่างกายเคลื่อนไหวได้ดี ไม่เกิดการติดขัดสามารถชะลอความเสื่อมของข้อต่อได้ สำหรับด้านจิตใจ การฝึกโยคะช่วยให้ผ่อนคลาย หายเครียด เพราะการปฏิบัติท่าต่าง ๆ จะเน้นการฝึกจิตให้จดจ่อกับการหายใจเข้าออก
  
          

 

ด้ทั้งสุขภาพดีหุ่นสวยที่สำคัญโยคะยังเป็นการฝึกสมาธิไปในตัวด้วยค่ะ 

เหมาะแก่สาวๆเป็นอย่างมาก...






การออกกำลังกายดีต่อสุขภาพเช่นนี้สาวๆหนุ่มๆอย่าลืมออกกำลังกาย

เพื่อสุขภาพที่ดีกันนะคะ.....


             

                

                ข้อมูล

      http://www.iosociety.com

     http://www.samitivejhospitals.com

      http://www.gotoknow.org

     http://health.kapook.com




่้่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น